BIÊN GIỚI VỚI HỌC ĐƯỜNG

         Thực hiện theo sự chỉ đạo, nhà trường phối hợp với Đồn biên phòng 23 Bình Liêu tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền cho học sinh về chủ đề “Biên giới với học đường”.

         Tại buổi học ngoại khóa, các em học sinh đã được Chính trị viên Đồn Biên phòng 23 tuyên truyên về những vấn đề có liên quan đến chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, đường biên mốc giới như: trách nhiệm của công dân nói chung và học sinh nói riêng trong việc xây dựng và bảo vệ đường biên mốc giới, các văn kiện liên quan đến đường biên mốc giới, quá trình phân giới cắm mốc trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam –Trung Quốc.

       Sau phần hướng dẫn, giảng dạy tại trường qua bản đồ, gần 30 em học sinh trường THCS Lục Hồn đã cùng hành quân với các chiến sĩ Biên phòng đi thăm một số cột mốc ở xã Đồng Văn Và xã Hoành Mô. Tại đây các em đã được các chiến sỹ của Đồn Biên phòng giới thiệu về cách xác định đường biên mốc giới, đặc điểm, ký hiệu các mốc biên giới của Việt Nam và Trung Quốc và phổ biến, tuyên truyền trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ đường biên mốc giới. Qua đó các em được trang bị những kiến thức sâu sắc hơn về đường biên, cột mốc biên giới cũng như vai trò, ý nghĩa của việc bảo vệ biên giới quốc gia.

Một số hình ảnh hoạt động thăm cột mốc biên giới.

        Hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Biên giới với học đường” là một trong những hoạt động tuyên truyền về tình hình biên giới lãnh thổ và các chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về các vấn đề biên giới lãnh thổ.

Bên cạnh đó còn nhắc nhở mỗi học sinh thường xuyên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước và quy chế của nhà trường; thực hiện phương châm “3 không”: không xem, đọc, lưu truyền văn hóa phẩm phản động, đồi trụy; không a dua, bôi nhọ, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, nhà nước; không truy cập Webside có nội dung phản động, cảnh giác với những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch; đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, góp phần xây dựng Đoàn thanh niên vững mạnh. Mỗi học sinh hãy là những tuyên truyền viên tích cực, hướng dẫn mọi người cùng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đường biên mốc giới, bảo vệ an ninh Tổ quốc./.